, ,

Nhà ở giá rẻ bùng nổ nguồn cung, đâu là yếu tố để khách hàng mua hàng?

Tại Hội thảo “Phát triển Nhà ở xã hội và nhà ở thương mại trên địa bàn TP.HCM” vừa qua, ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup cho biết tập đoàn sẽ làm thay đổi hoàn toàn quan niệm về nhà giá rẻ với Vincity. Vingroup sẽ xây dựng những khu đô thị khép kín với đầy đủ tiện ích thay vì chỉ là từng dự án riêng rẻ.

Vincity sẽ tích hợp đầy đủ tiện ích như Vinhomes

Vincity sẽ tích hợp đầy đủ tiện ích như Vinhomes

“Mỗi một khu dự án nhà giá rẻ VinCity sẽ bao gồm đầy đủ tiện ích nội khu tương tự các dự án Vinhomes. Các khu đô thị Vincity sẽ được tích hợp khu vui chơi – giải trí, trung tâm thương mại, hội trường, sinh hoạt cộng đồng, trường học sẽ theo tiêu chuẩn VinSchool, bệnh viện tiêu chuẩn Vinmec… phù hợp với thu nhập người dân”, ông Hiệp chia sẻ.

Đặc biệt, ông cũng khẳng định Vingroup sẽ áp dụng các công nghệ xây dựng hiện đại  của mình vào chuỗi nhà ở giá thấp VinCity. “Khách hàng sẽ rất yên tâm với cam kết đảm bảo chất lượng xây dựng của chúng tôi”.

Cũng tại hội thảo, trao đổi với ông Ngô Quang Phúc – Phó Tổng Giám đốc Him Lam Land cũng cho biết năm 2017 sẽ là đỉnh điểm của cuộc cạnh tranh phân khúc nhà ở vừa túi tiền khi có nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn trong và ngoài nước cùng tham gia.

Cũng theo ông Phúc hiện nay tâm lý người mua nhà cũng đã thay đổi. “Khách hàng giờ đây không còn chạy theo tâm lý đám đông để mua nhà, cho dù là người có thu nhập thấp thì họ càng phải cân nhắc thật kỹ khi bỏ đồng tiền ít ỏi của mình vào một dự án nào đó. Thời gian qua đã chứng minh cho thấy người mua nhà cân đo đong đếm rất cẩn thận, không phải nhà ở càng rẻ họ càng thích mua ngay, mà thay vào đó dự án có đạt chất lượng như cam kết, tiện ích sẽ được đầu tư như thế nào…bởi hiện thị trường cũng xuất hiện nhiều dự án chất lượng kém”, ông Phúc chia sẻ.

Vậy làm thế nào để đảm bảo chất lượng dự án vừa phải đảm bảo giá thành phù hợp với người dân? Chủ đầu tư sẽ phải cắt giảm những chi phí không cần thiết, ví dụ như chi phí quảng cáo… Thay vì tốn tiền quảng bá rầm rộ thì chủ đầu tư tập trung tài chính để tập trung vào chất lượng dự án. Những dự án tốt, giá thành phù hợp dù không cần “khua chiêng múa trống” thì khách hàng vẫn tự tìm đến.

Cũng theo ông Phúc, ngoài chất lượng và giá rẻ vấn đề rất quan trọng đối với phân khúc nhà ở vừa túi tiền là tiến độ thanh toán bởi người thu nhập thấp và trung bình rất cần những chính sách hỗ trợ tài chính phù hợp với thu nhập của họ. Chẳng hạn các dự án vừa túi tiền của Him Lam Land đều áp dụng chính sách trả chậm trong 6 năm cho dù biến động lãi suất như thế nào”, ông Phúc phân tích.

Uy tín chủ đầu tư cũng là yếu tố quyết định đến khách hàng rất nhiều. Một dự án có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng quan trọng hơn vẫn là các yếu tố chủ quan. Doanh nghiệp phải thực hiện đúng các cam kết về chính sách bán hàng và chuẩn mực xây dựng, quản lý dự án với người mua nhà… Nếu làm được như vậy thì khi thị trường có khó khăn cỡ nào doanh nghiệp cũng bán được hàng dù chậm hơn bình thường, nhưng chắc chắn không bao giờ doanh nghiệp này chết.

Đứng ở góc cạnh chuyên gia nghiên cứu thị trường, Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu CBRE Việt Nam từng cho biết việc nhiều doanh nghiệp đầu ngành chuyển hướng từ tập trung vào các sản phẩm thuộc dòng hạng sang, cao cấp sang dòng sản phẩm trung cấp, bình dân sẽ làm thay đổi cơ cấu thị trường, đưa ra nhiều dự án nhà ở chất lượng tốt, giá cả hợp lý hơn và giúp thị trường sôi động.

“Tuy nhiên với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn sẽ khiến thị trường nhà ở giá rẻ có sự phân chia lại, sẽ tạo ra sự cạnh tranh rất gay gắt. Với tiềm lực mạnh, quản lý chuyên nghiệp và đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm phát triển dự án dồi dào, người mua nhà thời gian tới chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ những sản phẩm nhà ở của doanh nghiệp lớn, có uy tín trong tương lai”, bà An khẳng định.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *